วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ทำไมโลกนี้ต้องมี ...นักออกแบบ?

ผมคิดว่าโลกใบนี้มีหลายๆสิ่งที่วุ่นวายเต็มไปหมด ทั้งผู้คน วัฒนธรรม รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆนาๆ
นักออกแบบเป็นเหมือนคนที่คอยทำให้โลกนี้
มีความชัดเจนมากขึ้น ทำสิ่งที่ไม่น่าดูทำให้คนอยากจะจับต้องมากขึ้น
เป็นเหมือนแว่นขยายที่ขยายมุมมองเล็กๆที่น่าสนใจให้เป็นสิ่งใหญ่ที่ดี
และทำให้เกิดประโยชน์จากการมองสิ่งเล็กๆและสิ่งเล็กๆนั้นอาจจะเป็นสิ่งใหญ่ก็ว่าได้ อาจจะสรุปได้ว่านักออกแบบทำให้โลกใบนี้เกิดทุกอย่างก็ว่าได้
รวมถึงให้ชีวิตมนุษย์ง่ายขึ้นกว่าเดิม ... แน่นอน


ทำไมโลกนี้ต้องมี ...นักออกแบบ? คำถามนี้ผมรู้สึกว่าคำตอบของมันเป็นอะไรที่ไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่สำหรับผมคิดว่า โลกนี้ต้องมีนักออกแบบเพราะว่า
นักออกแบบสามารถจัดการสิ่งใหญ่ๆให้เป็นสิ่งเล็กๆได้ และสามารถทำให้สิ่งเล็กๆเกิดเป็นสิ่งใหญ่ๆที่น่าสนใจได้
ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆสำหรับผมนักออกแบบคือ ผู้จัดการ หน้าที่ก็เหมือนผู้จัดการบริษัทต่างๆทั่วไป
คอยจัดการกับปัญหาต่างๆในบริษัทเพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดีที่สุดของบริษัท ทั้งนี้ทั้งนั้นนักออกแบบก็เหมือนผู้จัดการ


สรุปถ้าถามว่า ทำไมโลกนี้ต้องมี ...นักออกแบบ? ผมก็จะตอบว่า นักออกแบบเป็นผู้คอยแก้ปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวัน
ทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น ตั้งแต่เราตื่นนอน แต่งตัวออกไปข้างนอก เราต้องเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่
นี่ก็คือเป็นการออกแบบ หรือตั้งแต่เราเกิด พ่อแม่ตั้งชื่อให้เราก็ถือเป็นการออกแบบ ก็สามารถบอกได้ว่า
ทุกอย่างบนโลกใบนี้มีความเกี่ยวข้องสืบโยงกับ การออกแบบ และนักออกแบบก็สำคัญต่อโลกใบนี้มาก


แล้วจะเขียนให้ยืดยาวทำไม?ว้าาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น